0916292292
Đánh giá xe Toyota Corolla Cross 1.8V 2022
top of page
  • Ảnh của tác giảToyota Bắc Ninh

Đánh giá xe Toyota Corolla Cross 1.8V bản cao cấp có gì đặc biệt?

Đánh giá xe Toyota Corolla Cross 1.8V hôm nay hãy cùng Toyota Bắc Ninh khám phá những thông tin chi tiết về xe Toyota Corolla Cross bản 1.8V cao cấp đang được nhiều khách hàng rất quan tâm hiện nay.

Đánh giá xe Toyota Corolla Cross 1.8V 2022

Trong số 3 phiên bản xe Toyota Corolla Cross 2022 được nhập khẩu từ Thái Lan, phiên bản xe Toyota Cross 1.8V với giá bán niêm yết 846 triệu đồng được xem là sản phẩm chủ lực để hãng xe Nhật Bản thâm nhập thị trường.

So với phiên bản Toyota Cross 1.8G bản tiêu chuẩn có giá bán 746 triệu, phiên bản này được cung cấp đầy đủ hơn về mặt trang bị. Tuy nhiên cả hai phiên bản này đều sử dụng chung động cơ 1.8L. Riêng phiên bản Toyota Cross 1.8HV sử dụng động cơ xăng lai điện Hybrid chưa phổ biến tại Việt Nam.

Xem thêm

Giá xe Toyota Corolla Cross 1.8V lăn bánh bao nhiêu?

Dưới đây là chi tiết giá xe Toyota Corolla Cross 1.8V bản cao cấp:

Giá niêm yết xe Toyota Cross 1.8V: 846 triệu đồng

  • Giá lăn bánh Toyota Cross 1.8V tại HN: 696.857.000 VNĐ

  • Giá lăn bánh Toyota Cross 1.8V tại HCM: 952.937.000 VNĐ

  • Giá lăn bánh Toyota Cross 1.8V tại Tỉnh khác: 933.937.000 VNĐ

Thông số kỹ thuật

Số chỗ ngồi

05

Kiểu xe

SUV hạng C

Xuất xứ

Nhập khẩu

Kích thước DxRxC

4460 x 1825 x1620 mm

Tự trọng

1360

Chiều dài cơ sở

2640 mm

Động cơ

1.8L, 4 xy lanh thẳng hàng, phun xăng điện tử

Dung tích xy lanh

1.798cc

Loại nhiên liệu

Xăng

Dung tích bình nhiên liệu

47 lít

Công suất cực đại

138 mã lực tại 6400 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại

172 Nm tại 4000 vòng/phút

Hộp số

Vô cấp CVT

Hệ dẫn động

Cầu trước

Treo trước/sau

MacPherson với thanh cân bằng/Bán phụ thuộc, dạng thanh xoắn với thanh cân bằng

Phanh trước/sau

Đĩa/đĩa

Trợ lực lái

Điện

Cỡ mâm

18 inch

Khoảng sáng gầm xe

161 mm

Mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị

10.3L/100km

Mức tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị

6.1L/100km

Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp

7.6L/100km


Đánh giá ngoại thất xe Toyota Corolla Cross 1.8V 2022


Đánh giá ngoại thất xe Toyota Cross 1.8V
Thiết kế tổng quan xe Toyota Cross 1.8V bắt mắt, trẻ trung

Nếu như trước đây các mẫu xe nhà Toyota thường không được đánh giá cao về mặt thiết kế với quan điểm bảo thủ thì với dòng xe Toyota Cross, đó lại là một câu chuyện khác.

Thiết kế mặt hông xe Toyota Cross 1.8V
Thiết kế mặt hông xe Toyota Cross 1.8V

Ưu điểm xe Toyota Corolla Cross nói chung, và dòng xe Toyota Cross 1.8V nói riêng chính là thiết kế. Năng động, trẻ trung và thể thao. Thiết kế này đang tạo nhiều thiện cảm với nhóm khách hàng trẻ tuổi có xu hướng mua xe để trải nghiệm.

Xem thêm: Ưu nhược điểm xe Toyota Corolla Cross

Đồng thời ngoại hình xe Toyota Cross 2022 vẫn có nhiều nét khá lịch lãm, chững chạc nhằm phù hợp với khách hàng trung niên.

Nhìn chung, thiết kế của Corolla Cross 1.8V 2022 được Toyota xây dựng khôn khéo và có dụng ý rõ ràng. Vừa giúp Corolla Cross có được nhóm khách hàng rộng hơn so với các đối thủ, về lâu dài dáng xe cũng chậm bị lỗi mốt hơn.

Thiết kế mặt đuôi xe Toyota Cross 1.8V
Thiết kế mặt đuôi xe Toyota Cross 1.8V

Hai điểm ở ngoại thất Corolla Cross bản V có thiết kế ưng ý hơn cả là cụm đèn trước và sau. Ở phía trước, dải đèn LED định vị vuốt dài sang 2 bên thân giúp đầu xe trông mạnh mẽ và nam tính hơn.

Dải đèn trước xe Toyota Cross

Cụm đèn hậu LED cũng được tạo hình tương tự khiến phần đuôi thêm phần bề thế. Phần đuôi xe của Corolla Cross có thiết kế tương đồng với một số dòng SUV đến từ thương hiệu Lexus.

Cụm đèn hậu

Đèn trước xe Toyota Cross

Hệ thống chiếu sáng xe Toyota Cross

Ở phiên bản 1.8V và 1.8HV, hệ thống chiếu sáng là tương đương nhau với đèn pha và cốt đều dùng bóng LED. Tầm chiếu có thể tùy chỉnh xa gần bằng nút xoay ở bảng táp-lô. Hiệu quả quan sát khi đi đường trường ở mức khá và được hỗ trợ tốt bởi chức năng đèn pha tự động.

Soi chi tiết nội thất xe Toyota Corolla Cross 1.8V 2022

Khoang cabin nội thất xe Toyota Cross 1.8V 2022 ghi điểm với khách hàng với bảng Táp-lô thiết kế tối giản, đường nét thanh thoát được lấy cảm hứng từ các thiết kế của mẫu xe C-HR, mẫu xe khác của Toyota từng được người dùng Việt Nam chờ đợi.

Nội thất xe Toyota Corolla Cross 2022

Phong cách thiết kế nội thất này khá đẹp, và có phần đẹp hơn các mẫu xe Toyota khác đang có mặt tại Việt Nam như Fortuner, Hilux với nội thất già dặn trung tính hơn.

Khoang cabin xe Toyota Cross 2022

Màu nội thất xe Toyota Cross được thiết kế với 2 tông màu chủ đạo là màu đỏ và màu đen. Màu đỏ cho cảm giác thể thao, cá tính và trẻ trung. Màu đen lại cho cảm giác huyền bí, lịch lãm và sành điệu.

Thiết kế vô lăng xe Toyota Cross 2022

Khoang hành lý xe Toyota Corolla Cross rộng rãi

Chất liệu nội thất của xe Toyota Cross 1.8V là nhựa mềm, kim loại và ghế bọc da, tương xứng với mức giá hơn 800 triệu và cho cảm giác hoàn thiện tốt. Khu vực điều khiển trung tâm của Corolla Cross 1.8V thân thiện và dễ làm quen khi có ít nút bấm.

Bảng điều khiển

Màn hình giải trí

Cửa sổ trời
Cửa sổ trời trên xe Toyota Corolla Cross 1.8V

Màn hình cảm ứng cùng cụm chỉnh điều hòa có cách bố trí liền lạc, tự nhiên hơn so với cách thiết kế của một số đối thủ trong phân khúc. Vô-lăng 3 chấu và bảng đồng hồ tốc độ có một màn hình LCD nhỏ cũng được thiết kế trực quan.

Xem thêm: Soi nội thất xe Toyota Corolla Cross

Trang bị tiện nghi ở mức khá tốt

Về trang bị tiện nghi, theo đánh giá xe Toyota Cross 1.8V thì các trang bị tiện nghi ở phiên bản này ở mức khá tốt. Điểm khác biệt duy nhất giữa phiên bản 1.8V và bản 1.8HV là phiên bản này không có bảng đồng hồ loại kỹ thuật số kích thước 7 inch.

Các trang bị tiện ích của Corolla Cross bản V ở mức khá tốt, điểm khác biệt duy nhất giữa model này và bản 1.8HV Hybrid là không có bảng đồng hồ tốc độ loại kỹ thuật số kích thước 7 inch. Thay vào đó, Toyota trang bị cho xe đồng hồ có 2 cụm analog và một màn hình LCD nằm bên phải.

Các trang bị tiện nghi trên xe Corolla Cross 1.8V gồm:

  • Ghế lái chỉnh điện.

  • Cửa sổ trời

  • Điều hòa tự động 2 vùng

  • Hốc gió phụ cho hàng ghế sau

  • Kết nối Apple CarPlay

  • Chìa khóa thông minh

  • Khởi động nút bấm

  • Gương chống chói tự động

Khả năng cách âm hiệu quả

Các phiên bản xe Toyota Cross 2022 đều cho thấy khả năng triệt tiêu hiệu quả tiếng ồn từ khoang máy, gầm xe và môi trường xung quanh. So với các mẫu xe khác, có thể nói khả năng cách âm xe Toyota Cross ở mức rất tốt.

Khả năng cách âm xe Toyota Cross

Corolla Cross có hệ thống treo được thiết lập theo hướng cứng vững để có được sự đầm chắc khi vận hành ở tốc độ cao cũng như xử lý gọn gàng các dao động từ mặt đường.

Tính năng an toàn chủ động trong gói TSS

Bổ trợ cho các đặc tính lái kể trên là các chức năng an toàn chủ động trong gói TSS. Ba tính năng chính của TSS gồm kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ giữ làn đường được Toyota thiết lập thân thiện với người dùng.

Ở việc tự động bám đuôi và giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, xe Toyota Cross 1.8V thực hiện thao tác tăng tốc và hãm tốc hợp lý để người lái và hành khách không gặp cảm giác khó chịu.

Tính năng an toàn TSS

Trên một vài mẫu xe phổ thông khác tại Việt Nam khi khoảng cách với phương tiện đi trước thay đổi, hệ thống thường can thiệp kém tự nhiên. Chẳng hạn như vù ga tăng tốc để lấy lại khoảng cách hoặc hãm phanh vội để giữ vị trí.

Việc ga, phanh liên tục của xe dễ làm người lái và hành khách không thoải mái, cũng như cảm giác kém an tâm khi sử dụng tính năng kiểm soát hành trình thích ứng.

Đối với 2 chức năng hỗ trợ lái, công nghệ của Toyota hoạt động hiệu quả hơn những hệ thống tương tự đến từ các hãng xe khác.

Trên những đoạn đường thử nghiệm, dù vạch kẻ đường bị mờ, gãy khúc không đều nhưng camera của Corolla Cross vẫn nhận diện được để kích hoạt chế độ giữ làn, tự động đánh lái theo hướng di chuyển đúng.

Bên cạnh đó, cách vô-lăng tự điều chỉnh khi có dấu hiệu chệch làn cũng được Toyota thiết lập vừa phải và dễ chịu. Tôi từng gặp cảm giác kém thoải mái khi lái một vài mẫu xe được trang bị chức năng cảnh báo lệch làn có vô-lăng rung mạnh và chỉnh lái đột ngột.

Hơi đáng tiếc khi Toyota không trang bị cho Corolla Cross khả năng tự động dừng theo xe phía trước khi dùng ga tự động thông minh và phanh tự động để hỗ trợ người lái tốt hơn.

Bù lại, xe vẫn có camera 360 độ, chức năng cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và cảnh báo áp suất lốp. So với các mẫu xe cùng phân khúc, danh sách an toàn của Corolla Cross nổi bật hơn.

Có nên mua xe Toyota Cross 2022?

Kết luận

Có thể thấy, Toyota Corolla Cross là một mẫu xe gầm cao sở hữu nhiều yếu tố phù hợp với thị hiếu của người dùng Việt Nam. Đó là thiết kế bắt mắt, danh sách trang bị phong phú và có nhiều công nghệ mới. Liên tục chiếm lĩnh ngôi vương trong phân khúc SUV gầm cao đô thị là minh chứng cho thấy sức mạnh của xe Toyota Cross trong 2 năm qua.

Phiên bản xe Toyota Corolla Cross 1.8V, Toyota Cross 1.8G và bản Toyota Cross 1.8HV cao cấp đang được phân phối tại Toyota Bắc Ninh. Vui lòng liên hệ với phòng kinh doanh của chúng tôi để nhận báo giá chi tiết nhất.

Bài liên quan

69 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
Choxeonline
Giá xe Toyota Vios

Giá từ: 489.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2023

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

TOYOTA COROLLA CROSS

Giá từ: 746.000.000 VNĐ

TOYOTA FORTUNER

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 995.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

TOYOTA COROLLA ALTIS

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

TOYOTA AVANZA PREMIO

Giá từ: 598.000.000 VNĐ

bottom of page