0916292292
Xe Toyota Corolla Altis Hybrid 2022: Giá lăn bánh, thông số kỹ thuật, hình ảnh
top of page
  • Ảnh của tác giảToyota Bắc Ninh

Xe Toyota Corolla Altis Hybrid 2022: Giá lăn bánh, thông số kỹ thuật, hình ảnh

Đã cập nhật: 15 thg 9, 2023

Trong ba phiên bản xe Corolla Altis vừa được cho ra mắt trong năm vừa qua, phiên bản xe Corolla Altis Hybrid 2022 tỏ ra là phiên bản được nhiều khách hàng quan tâm nhất. Xe có thiết kế đẹp, trẻ trung hơn hẳn so với thế hệ tiền nhiệm. Điều đặc biệt là phiên bản này sử dụng động cơ xăng lai điện, phù hợp với thực tế và đáp ứng kỳ vọng của thị trường. Phiên bản này cũng có gói an toàn Toyota Safety Sense (TSS), giúp cho mẫu xe Corolla Altis Hybrid có thể lấy lại được ngôi vương sau thời gian đóng băng.


Toyota Corolla Altis Hybrid 2022

Sự xuất hiện của phiên bản chạy điện Corolla Altis Hybrid 2022 1.8HEV trong lần ra mắt này sẽ là một bổ sung kịp thời và hợp lý cho xe Corolla Altis hybrid khi giá xăng dầu đang leo thang. Tuy nhiên điểm đáng tiếc chính là Toyota Corolla Altis 2022 sẽ chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, khiến mẫu xe không nhận được hỗ trợ như các đối thủ lắp ráp trong nước.


Bài viết dưới đây, Toyota Bắc Ninh xin chia sẻ với khách hàng những thông tin chi tiết nhất về chiếc xe Toyota Corolla Altis Hybrid 2022: Giá xe Toyota Corolla Altis lăn bánh tham khảo, đánh giá chi tiết, thông số kỹ thuật..


1. Giá xe Toyota Corolla Altis Hybrid 2022


Chi tiết dưới đây là bảng giá xe Toyota Corolla Altis Hybrid 2022 lăn bánh tạm tính.

Mẫu xe

Giá niêm yết

Giá lăn bánh Hà Nội

Giá lăn bánh HCM

Giá lăn bánh Tỉnh khác

Toyota Corolla Altis Hybrid 2022

860 triệu

882.337.000 VNĐ

882.337.000 VNĐ

863.337.000 VNĐ

Ghi chú: Giá xe Toyota Corolla Altis 1.8HEV 2022 lăn bánh tham khảo chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ để biết thêm thông tin chi tiết.


Giá lăn bánh xe Corolla Altis Hybrid là gì?


Giá lăn bánh xe Corolla Altis Hybrid 2022 là toàn bộ chi phí khách hàng phải bỏ ra để sở hữu chiếc xe, giá này bao gồm giá niêm yết công khai từ nhà sản xuất Toyota, cộng thêm khoản phí trước bạ tính trên giá niêm yết, bảo hiểm TNDS bắt buộc, phí ra biển số và phí bảo trì đường bộ.


Toyota Corolla Altis 2022 có mấy màu sắc ngoại thất?


Toyota Corolla Altis 2022 mang đến cho khách hàng các tùy chọn màu sắc ngoại thất như: đen, bạc, trắng ngọc trai, xám và đỏ. Nội thất xe có 2 tùy chọn là Đen/Kem và Đen.



2. Đánh giá Toyota Corolla Altis Hybrid 2022


2.1 Thiết kế ngoại thất nổi bật


Toyota Corolla Altis 2022 sở hữu ngoại hình “trẻ hóa” so với thế hệ cũ. Một số chi tiết được làm mới kết hợp với việc gia tăng kích thước tổng thể đưa đến diện mạo năng động, khỏe khoắn cho Toyota Corolla Altis 2022 nói chung và phiên bản chạy điện nói riêng.


Theo đó, kích thước tổng thể (D x R x C) của Corolla Altis 1.8HEV là 4.630 x 1.780 x 1.455 mm và chiều dài cơ sở 2.700mm.


Đầu xe


Giá xe Toyota Corolla Altis Hybrid 2022

Khác biệt lớn nhất ở vẻ ngoài của Toyota Corolla Altis Hybrid 2022 đến từ lưới tản nhiệt cỡ lớn đặt dưới cụm đèn pha sắc sảo. Chi tiết này tạo cảm giác quen thuộc cho người xem khi gợi nhớ đến người anh Toyota Camry. Bởi lẽ ở thế hệ thứ 12, mẫu sedan cỡ C này được hãng xe Nhật phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ toàn cầu TNGA.


Logo “Toyota” trên bản cao cấp nhất có sự khác biệt so với 2 bản còn lại với viền màu xanh, mục đích ám chỉ là phiên bản Hybrid. Logo được đặt ở vị trí trung tâm nối liền với cụm đèn trước bằng thanh crom trông như đôi cánh.


Viền màu xanh trên logo cũng tiếp tục xuất hiện ở dải đèn LED định vị ban ngày mang ý nghĩa tương tự, tạo điểm nhấn ấn tượng cho phần đầu xe.


Hệ thống đèn trên Toyota Corolla Altis Hybrid 2022 đều sử dụng bóng LED hiện đại.


Thân xe


Thiết kế thân xe Toyota Corolla Altis Hybrid 2022

Gương chiếu hậu trên bản Toyota Corolla Altis Hybrid 2022 sở hữu khả năng gập tự động, chỉnh điện, tự động điều chỉnh khi lùi, cao cấp hơn hẳn 2 phiên bản còn lại. Bộ mâm xe cho bản chạy điện có kích thước 17 inch đi kèm bộ lốp Michelin kích thước 225/45/R17.


Đặc biệt, hai bên thân xe gần khu vực hốc bánh trước cũng có thêm dòng chữ Hybrid, như khẳng định một lần nữa sự khác biệt của 1.8HEV so với 2 phiên bản Altis 1.8V và 1.8G.


Ngoài ra, phiên bản chạy điện cũng sở hữu khoảng sáng gầm lớn nhất, đạt 149 mm, giúp xe di chuyển dễ dàng qua các đoạn đường gồ ghề.


Đuôi xe


Thiết kế đuôi xe Toyota Corolla Altis Hybrid 2022

Hệ thống đèn ở đuôi xe cùng cản sau đã được cải tiến với thiết kế nổi khối, trong đó cụm đèn hậu LED hình chữ L nối liền với nhau nhờ đường chỉ mạ crom.


2.2 Không gian nội thất tinh tế hơn


Khoang nội thất Corolla Altis 2022 cũng được thiết kế lại, hiện đại và có cách bố trí tương đồng trên mẫu xe gầm cao Corolla Cross.


Ở bản cao cấp nhất, xe có màn hình giải trí 9 inch đặt nổi, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, màn hình thông tin phía sau vô-lăng kích thước 7 inch, phanh tay điện tử, màn hình thông tin trên kính lái (HUD)…


Khoang nội thất xe Toyota Corolla Altis Hybrid 2022

Theo xu hướng của dòng xe Toyota thời gian gần đây, Corolla Altis mới cũng có gói an toàn Safety Sense (trừ bản 1.8G) tương tự trên Corolla Cross, Fortuner, Camry hay Hilux mới, bao gồm cảnh báo tiền va chạm, điều khiển hành trình chủ động, hỗ trợ giữ làn và cảnh báo chệch làn, đèn chiếu xa tự động.


Khoang lái


Khoang nội thất xe Toyota Corolla Altis Hybrid 2022

Toyota Corolla Altis 2022 sở hữu kích thước tổng thể lớn cùng chiều dài cơ sở 2.700 mm đã tạo nên một không gian nội thất khá rộng rãi, thoáng đãng cho người sử dụng.


Bảng taplo, bảng điều khiển được thiết kế chỉn chu, đi kèm nhiều chi tiết bọc da, mạ crom sang trọng. Vô lăng của Corolla Altis 2022 dạng 3 chấu bọc da, trang bị nhiều phím bấm tiện ích ở cả 2 bên. Điểm khác biệt ở thế hệ mới so với bản cũ là xuất hiện thêm đường mạ crom xung quanh mặt trên vô lăng, tạo nét thể thao và cá tính bên trong khoang lái.


Thiết kế nội thất xe Toyota Corolla Altis Hybrid 2022

Phiên bản 1.8G trang bị bảng đồng hồ Optitron gồm đồng hồ analog kết hợp màn hình TFT 4.2 inch, trong khi 2 bản còn lại sở hữu cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch. Bên cạnh đó, 2 phiên bản 1.8V và 1.8HEV sở hữu màn hình 9 inch kết nối điện thoại không dây. Xe còn trang bị cửa gió điều hòa hình thang ngược viền mạ crom.


Hệ thống ghế ngồi


Hệ thống ghế ngồi xe Toyota Corolla Altis Hybrid 2022

Ghế ngồi trên cả 3 phiên bản đều được bọc da. Riêng ghế lái có khả năng chỉnh điện 10 hướng với thiết kế ôm trọn người lái giúp mang đến trải nghiệm thoải mái trong suốt hành trình di chuyển.


Hàng ghế sau trang bị đầy đủ tựa đầu ở 2 vị trí đi cùng khoảng để chân rộng rãi và dây đai an toàn. Ngoài ra, vị trí này còn xuất hiện bệ tỳ tay kết hợp khay đựng ly.


2.3 Tiện nghi đa dạng


Toyota Corolla Altis thế hệ hoàn toàn mới sở hữu loạt trang bị tiện nghi tiêu chuẩn như màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, âm thanh 6 loa, khởi động nút bấm,…


Riêng bản 1.8HEV còn trang bị thêm loạt công nghệ cao cấp như màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD, kết nối không dây với điện thoại thông minh, màn hình cảm ứng 9 inch, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió trước và sau,…


2.4 Hệ thống an toàn đầy đủ


Hệ thống an toàn xe Toyota Corolla Altis Hybrid 2022

Toyota Altis 2022 là mẫu xe tiếp theo được Toyota trang bị hệ thống an toàn toàn cầu Toyota Safety Sense thế hệ thứ 2 bao gồm các tính năng an toàn và hỗ trợ người lái tiên tiến như Cảnh báo tiền va chạm (PCS), Điều khiển hành trình chủ động (DRCC), Hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo lệch làn đường (LTA & LDA), Đèn chiếu xa tự động (AHB).


Ngoài ra, những tiện nghi cơ bản khác của Toyota Corolla Altis 2022 gồm:

  • Hệ thống khung gầm mới TNGA

  • Hệ thống phanh ABS/EBD/BA

  • Cân bằng điện tử

  • Khởi hành ngang dốc

  • Ổn định thân xe

  • Hệ thống cảnh báo điểm mù

  • Hệ thống cảnh báo áp suất lốp

  • Phanh tay điện tử

  • Camera lùi

  • 6 cảm biến hỗ trợ đỗ xe

  • 7 túi khí.


2.5 Động cơ


Phiên bản xe Corolla Altis Hybrid 2022 sử dụng động cơ xăng lai điện với mã động cơ là 2ZR-FXE khối động cơ 1.8L, sản sinh công suất cực đại 97 mã lực tại 5200 vòng/phút, momen xoắn cực đại 142Nm tại 3600 vòng/phút.


Ngoài ra còn có một mô tơ điện sản sinh công suất cực đại 53 mã lực, momen xoắn 163Nm. Cùng với đó là hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước FWD.


Trải nghiệm vận hành


Khối động cơ xăng kết hợp mô tơ điện mang đến cảm giác lái mạnh mẽ cho Toyota Corolla Altis 1.8HEV 2022 cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Hộp số CVT tạo cảm giác sang số mượt mà đi cùng 3 chế độ lái Thông thường, Thể thao và EV mang đến trải nghiệm lái thú vị cho người sử dụng.


Ngoài ra, chức năng sang số thể thao được tích hợp trên hộp số và tay lái cũng sẽ giúp cho người lái có thể đánh lái tối ưu và xử lý nhạy bén.


Với động cơ Hybrid, Toyota Corolla Altis 1.8HEV hướng đến việc giúp người dùng có những trải nghiệm vận hành êm ái. Không những vậy, đây là chiếc xe tiết kiệm nhất phân khúc khi chỉ tiêu thụ 4,3L/100km ở cung đường đô thị, đường cao tốc là 4,6L/100km và 4,5L/100km ở đường hỗn hợp.


3. Thông số kỹ thuật

Tên xe

Toyota Corolla Altis Hybrid 2022

Số chỗ ngồi

5

Kích thước DxRxC

4640 x 1780 x 1455mm

Chiều dài cơ sở

2700mm

Khoảng sáng gầm xe

149

Động cơ


Xăng 2ZR-FBE 1.8L, i4 DOHC

Công suất cực đại

142 Nm và 163 Nm

Momen xoắn cực đại

142 Nm và 163 Nm

Hộp số

Tự động vô cấp CVT

Hệ dẫn động

FWD

Hệ thống treo trước

MacPherson thanh cân bằng/Tay đòn kép thanh cân bằng

Hệ thống phanh trước/sau

Đĩa/Đĩa

Cỡ mâm

17inch

4. Kết luận


Với động cơ Hybrid, Toyota Corolla Altis 1.8HEV 2022 mang đến khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu, vận hành mạnh mẽ và thân thiện với môi trường. Đây chính là một sự lựa chọn hợp lý hướng đến cuộc sống ở tương lai.


Xe đang được phân phối chính hãng tại Showroom Toyota Bắc Ninh. Quý khách hàng quan tâm, vui lòng liên hệ đến phòng bán hàng của chúng tôi theo số máy 09 để biết thêm thông tin chi tiết.

3.022 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
Choxeonline
Giá xe Toyota Vios

Giá từ: 489.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2023

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

TOYOTA COROLLA CROSS

Giá từ: 746.000.000 VNĐ

TOYOTA FORTUNER

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 995.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

TOYOTA COROLLA ALTIS

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

TOYOTA AVANZA PREMIO

Giá từ: 598.000.000 VNĐ

bottom of page