0916292292
Toyota Veloz Cross có ăn xăng không?
top of page
  • Ảnh của tác giảToyota Bắc Ninh

Toyota Veloz Cross có ăn xăng không? Chi tiết khả năng tiết kiệm nhiên liệu và tính năng vận hành

Xe Toyota Veloz có ăn xăng không? Xe ăn bao nhiêu lít xăng? Động cơ 1.5L liệu có yếu không? Đây hầu hết là những câu hỏi mà khách hàng của chúng tôi đều quan tâm khi mua xe Veloz Cross 2022.


Xe Toyota Veloz Cross có ăn xăng không?

Được giới thiệu lần đầu tiên với khách hàng Việt Nam vào thời điểm đầu tháng 3/2022, sự xuất hiện của Toyota Veloz Cross đã thổi một luồng gió mới vào phân khúc xe đa dụng MPV trong nước vốn đang khá nhàm chán và ít sự lựa chọn. Xe Veloz với nhiều trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn lần đầu xuất hiện trong phân khúc đang chứng minh khả năng mang đến nhiều trải nghiệm đẳng cấp, vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.


Hãy cùng Toyota Bắc Ninh tìm hiểu chi tiết về mức tiêu thụ nhiên liệu, khả năng vận hành trên đường của dòng xe Toyota Veloz Cross 2022 này trước khi quyết định mua xe bạn nhé.


Toyota Veloz Cross ăn xăng không?


Theo công bố của nhà sản xuất Toyota, xe Toyota Veloz có mức tiêu thụ nhiên liệu là 5.4 lít/100km trên đường cao tốc. Mức tiêu thụ nhiên liệu trên đường nội đô trung bình là 7.7 lít/ 100km và mức tiêu hao nhiên liệu trên đường hỗn hợp là 6.3 lít/ 100km.


Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe Veloz Cross

Để trả lời câu hỏi xe Toyota Veloz Cross có ăn xăng không, một nhóm nghiên cứu đã tiến hành di chuyển trên cung đường từ Hà Nội đến Cao Bằng, qua các cung đường khác nhau bao gồm nội đô, cao tốc và đường đèo và tiến hành đo đạc, tính toán chi tiết mức tiêu thụ nhiên liệu thực tế qua các cung đường này và thu được kết quả khá bất ngờ.


Kết quả cho thấy, mức tiêu hao nhiên liệu thực tế xe Veloz tốt hơn so với công bố của nhà sản xuất Toyota. Cụ thể, trên các cung đường khác nhau như cao tốc, nội đô và đường đèo, mức tiêu hao nhiên liệu thực tế trung bình của xe Toyota Veloz khoảng 6.5 lít/ 100km cho cung đường đèo núi với 7 người ngồi trên xe.


Toyota Veloz cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tốt dù phải chịu tải trọng của 7 người lớn và trên đường đèo dốc liên tục. Dưới đây là mức tiêu hao nhiên liệu thực tế trên các dải đường khác nhau đã được nhóm nghiên cứu kiểm tra thực tế:


  • Ở dải đường cao tốc: Khoảng 4.5 lít/100km (Thấp hơn so với công bố của Toyota)

  • Ở dải đường hỗn hợp: Khoảng 6.2 lít/100km (Thấp hơn so với công bố của Toyota)

  • Ở dải đường đèo núi: Khoảng 6.5 lít/100km


Từ kết quả trên có thể đánh giá xe Toyota Veloz Cross là dòng xe khá tiết kiệm nhiên liệu. Đây là dòng xe phù hợp cho nhiều gia đình sử dụng để di chuyển trên cung đường xa, đi dã ngoại hoặc mua xe chạy dịch vụ đều rất phù hợp.


Rõ ràng với việc chuyển sang hộp số CVT kết hợp với động cơ có công suất vừa phải giúp cho Veloz có khả năng tiết kiệm nhiên liệu vô cùng ấn tượng. Bên cạnh các trang bị tốt nhất phân khúc, không gian rộng rãi và có thể tùy biến theo nhu cầu sử dụng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu sẽ là thế mạnh của Veloz trong việc thu hút khách hàng, đặc biệt là trong giai đoạn giá xăng tăng lịch sử như hiện tại.


Động cơ và khả năng vận hành không hề yếu


Về mặt thông số kỹ thuật, xe Toyota Veloz Cross được trang bị động cơ xăng loại 2NR-VE, 4 xy lanh thẳng hàng, phun xăng điện tử, cho công suất tối đa (78) 105 @ 6000 tại mô men xoắn 138 @ 4200.


Xe sử dụng hệ thống treo dạng MacPherson với thanh cân bằng, hệ thống treo sau thanh xoắn với trang bị tay lái trợ lực điện, giúp bạn dễ dàng vận hành trên những cung đường trường.


Động cơ, khung gầm xe Toyota Veloz Cross 2022

Hệ thống khung gầm mới giúp khả năng kiểm soát độ ổn định của Veloz Cross tốt hơn, thoải mái khi vận hành. Hệ dẫn động cầu trước FF và hệ thống treo mới giúp xe có cảm giác lái êm ái. Mặc dù chỉ là chiếc MPV nhưng Veloz Cross vẫn có đến 3 chế độ lái Eco, Normal, Power. Lợi thế khoảng sáng gầm cao giúp xe thích nghi điều kiện đường xá Việt Nam đặc biệt mùa mưa.


Động cơ của xe Toyota Veloz Cross 2022 không hề yếu, mặc dù không thể bức tốc nhanh nhưng sức mạnh vừa đủ để di chuyển ổn định và nhẹ nhàng.


Khi chạy đường thành phố, xe có cảm giác êm ái. Ra đến đường lớn xe cho thấy khả năng tăng tốc từ tốn (điểm chung của hầu hết xe 7 chỗ hạng B). Nhưng khi chuyển sang chế độ Power, Veloz Cross sẽ tăng tốc mạnh mẽ hơn. Phần thân dài nhưng bán kính quay đầu tối thiểu 4.9m nên không có gì để chê nếu dùng Veloz Cross đi phố.


Giá xe Toyota Veloz Cross 2022


Toyota Veloz Cross 2022 được ra mắt tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản tuỳ chọn là bản tiêu chuẩn Veloz Cross CVT và bản cao cấp Veloz Cros TOP. Cả hai phiên bản đều sử dụng động cơ xăng dung tích 1.5L, hệ dẫn động cầu trước và chung thông số về kích thước trang bị ngoại thất.


Giá xe Toyota Veloz Cross 2022 tại Việt Nam như sau:


  • Giá xe Toyota Veloz Cross CVT: 648.000.000 VNĐ

  • Giá xe Toyota Veloz Cross TOP: 688.000.000 VNĐ


Màu sắc: Hiện tại Toyota Veloz Cross 2022 có tất cả 5 màu ngoại thất tùy chọn. Bao gồm trắng ngọc trai, bạc, bạc tím, đỏ và đen.


Các trang bị an toàn đầy đủ


Trang bị an toàn chính là điểm mạnh của Toyota Veloz Cross 2022 khi thiết lập một chuẩn mực mới. Cụ thể, xe được trang bị công nghệ an toàn tiên tiến với gói Toyota Safety Sense (Vốn chỉ được trang bị trên các dòng xe cao cấp trước đây của Toyota).


Hệ thống an toàn này bao gồm:


  • Hệ thống cảnh báo chệch làn đường

  • Hệ thống cảnh báo tiền va chạm

  • Kiểm soát vận hành chân ga

  • Đèn chiếu xa tự động

  • Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành

  • Camera 360 độ.


Một số tính năng an toàn cơ bản khác như ABS-EBD-BA, cảnh báo điểm mù BSM, cảm biến hỗ trợ đậu xe, cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo…


Nhìn chung hệ thống an toàn của Veloz Cross đã phá vỡ giới hạn. Từ đó cho phép một chiếc xe bình dân được trải nghiệm công nghệ an toàn tiên tiến hàng đầu.


Kết luận


Từ những phân tích trên có thể thấy xe Toyota Veloz Cross là dòng xe khá tiết kiệm nhiên liệu, trang bị an toàn ở mức rất tốt so với mức giá bán. Khả năng vận hành và các trang bị tiện nghi đều rất tốt trong tầm giá bán. Toyota Veloz Cross rõ ràng là lựa chọn tốt cho nhu cầu xe gầm cao 7 chỗ trong phân khúc tầm hơn 600 triệu đồng.

3.521 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
Choxeonline
Giá xe Toyota Vios

Giá từ: 489.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2023

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

TOYOTA COROLLA CROSS

Giá từ: 746.000.000 VNĐ

TOYOTA FORTUNER

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 995.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

TOYOTA COROLLA ALTIS

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

TOYOTA AVANZA PREMIO

Giá từ: 598.000.000 VNĐ

bottom of page