0916292292
Toyota Fortuner máy dầu số tự động 2.4L AT 4x2 2023
top of page
  • Ảnh của tác giảToyota Bắc Ninh

Toyota Fortuner 2.4L AT 4x2 2023 máy dầu số tự động: Chiếc SUV "chân ái" đáng đồng tiền bát gạo.

Trong số 7 phiên bản xe Toyota Fortuner, phiên bản Fortuner 2.4L AT 4x2 máy dầu số tự động là phiên bản được nhiều khách hàng có điều kiện quan tâm, bởi với giá bán chỉ nhỉnh hơn một chút so với xe Fortuner bản tiêu chuẩn, nhưng chiếc xe này lại được trang bị nhiều tiện nghi tốt hơn.


Với giá bán từ 1 tỷ 118 triệu đồng, cùng thiết kế thể thao hầm hố, nội thất tiện nghi cao cấp, xe Fortuner 7 chỗ 2.4L AT 4x2 này sẽ trở thành chiếc xe chuẩn “chân ái” cho nhiều gia đình trẻ trong năm 2023 sắp tới.


Hãy cùng Toyota Bắc Ninh khám phá chi tiết: Thông số kỹ thuật, giá lăn bánh, thiết kế ngoại thất, nội thất, động cơ và khả năng vận hành của chiếc xe này. Liệu đây có trở thành chiếc xe SUV đáng mua nhất cho gia đình bạn hay không nhé?


Liệu chiếc SUV Fortuner 2.4L AT 4x2 có trở thành chân ái của bạn?
Liệu chiếc SUV Fortuner 2.4L AT 4x2 có trở thành chân ái của bạn?

Nội dung bài viết

  1. Thông số kỹ thuật Toyota Fortuner 2.4L AT 4x2

  2. Giá xe Toyota Fortuner 2.4L AT 4x2 máy dầu

  3. Những nâng cấp nổi bật

  4. Thiết kế ngoại thất

  5. Thiết kế nội thất rộng rãi cao cấp

  6. Trang bị tiện nghi đầy đủ

  7. Động cơ - Vận hành và cảm giác lái

  8. Trang bị an toàn đầy đủ


1. Thông số kỹ thuật Toyota Fortuner 2.4L AT 4x2 máy dầu


Trước tiên, hãy cùng xem xét thông số kỹ thuật của chiếc xe này thông qua bảng chi tiết thông số kỹ thuật dưới đây.


Thông số kỹ thuật xe Fortuner 2.4L AT 4x2

Thông số kỹ thuật

Thông số

Số chỗ ngồi

07

Kiểu xe

SUV

Xuất xứ

Lắp ráp trong nước

Kích thước DxRxC

4795 x 1855 x 1835 mm

Không tải/toàn tải

1985/2605 kg

Chiều dài cơ sở

2745 mm

Động cơ

2GD-FTV (2.4L), 4 xy lanh thẳng hàng

Dung tích công tác

2,393cc

Loại nhiên liệu

Diesel

Dung tích bình nhiên liệu

80 lít

Công suất cực đại

147 mã lực tại 3400 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại

400 Nm tại 1600 vòng/phút

Hộp số

Tự động 6 cấp

Hệ dẫn động

Cầu sau

Treo trước/sau

Độc lập, tay đòn kép với thanh cân bằng/Phụ thuộc, liên kết 4 điểm

Phanh trước/sau

Đĩa tản nhiệt/đĩa

Trợ lực lái

Thủy lực biến thiên theo tốc độ

Cỡ mâm

17 inch

Khoảng sáng gầm xe

279 mm

Mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị

9.05L/100km

Mức tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị

6.79L/100km

Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp

7.63L/100km

2. Giá xe Toyota Fortuner 2.4L AT 4x2 máy dầu


Giá xe ô tô Fortuner 2.4 4×2 AT 2023 niêm yết : 1 tỷ 118 triệu VNĐ

  • Giá lăn bánh dự kiến tại TP.HCM: 1.252.494.000 VNĐ

  • Giá lăn bánh dự kiến tại Hà Nội: 1.274.854.000 VNĐ

  • Giá lăn bánh dự kiến tại Tỉnh/thành khác:1.233.494.000 VNĐ

Màu sắc tùy chọn: có 5 tùy chọn màu sắc ngoại thất gồm: Trắng, Bạc, Đồng, Nâu, Đen.


3. Những nâng cấp nổi bật


Thế hệ Toyota Fortuner 2023 ra mắt với nhiều nâng cấp nổi bật, đáng chú ý có thể kể đến:

  • Cụm đèn trước + đèn sương mù LED

  • Trợ lực lái thủy lực biến thiên theo tốc độ

  • Đèn chờ dẫn đường

  • 2 cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau và 4 cảm biến góc

  • Màn hình 8 inch + hệ thống định vị

  • Ghế hành khách phía trước chỉnh điện

  • Hệ thống điều hòa tự động 2 dàn lạnh

  • Chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm

4. Thiết kế ngoại thất


Chiếc SUV 7 chỗ này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.795 x 1.855 x 1.835mm, chiều dài cơ sở 2.745mm. Khoảng sáng gầm xe đạt 279 mm, cao hơn hẳn các đối thủ.


Thiết kế đầu xe


Xe Toyota Fortuner 2.4AT 4x2 máy dầu
Xe Toyota Fortuner 2.4AT 4x2 máy dầu


Phần đầu xe được chau chuốt với mặt ca-lăng cá tính, góc cạnh và rất thể thao. Toyota Fortuner được tạo hình theo phong cách chữ X, lấy cảm hứng từ dòng xe Lexus hạng sang của hãng Nhật. Đèn chiếu sáng loại LED toàn phần, giúp tăng hiệu quả chiếu sáng và tăng tính thẩm mỹ. Phần đầu xe cũng được trang bị hệ thống cảm biến và camera, ngoài ra còn có hệ thống radar của gói công nghệ trang bị Toyota Safety Sense được ẩn phía sau logo.


Hệ thống đèn


Giống như các phiên bản Fortuner khác trong dòng sản phẩm, phiên bản này được trang bị đèn pha LED, tích hợp đèn LED chạy ban ngày cùng các tính năng tiên tiến như: hệ thống điều khiển đèn tự động, hệ thống cân bằng góc chiếu và chế độ đèn chờ dẫn đường.


Thiết kế đuôi xe


Thiết kế đuôi xe
Thiết kế đuôi xe nhìn đầm hơn và đẹp hơn

Phần đuôi xe của Fortuner được thay đổi nhẹ so với phiên bản cũ. Cụm đèn sau LED được thiết kế với đồ hoạ mới, giúp bắt mắt và tăng khả năng nhận diện hơn. Nóc xe được trang bị phần đuôi gió, kết hợp với Ăng-ten dạng vây cá mập vô cùng thể thao. Đuôi xe cũng được lắp đặt đầy đủ cảm biến lùi cùng Camera.


Gương cửa


Xe được trang bị loại gương chiếu hậu gập điện, chỉnh điện tích hợp camera và xi nhan báo rẽ. Tay nắm cửa cùng gương đều được mạ crom sáng bóng, giúp cho xe thêm phần sang trọng


Hệ thống mâm lốp


Hệ thống mâm lốp thể thao hơn
Hệ thống mâm lốp thể thao hơn


Chất thể thao của Toyota Fortuner được nhấn mạnh bằng trang bị bộ mâm đa chấu 18 inch bằng hợp kim với thiết kế mới đi cùng với bộ lốp 265/50/R20.


5. Thiết kế nội thất rộng rãi cao cấp


Không giống như ngoại thất, nội thất của Fortuner 2.4L 4×2 AT 2023 có khá nhiều khác biệt so với phiên bản số sàn. Mặc dù phong cách thiết kế và bố cục nội thất vẫn giống với phần còn lại của dòng sản phẩm Fortuner, nhưng dễ dàng thấy được, vật liệu nội thất mà thương hiệu đến từ Nhật Bản sử dụng trên mẫu xe này là những loại xịn sò hơn.


Khoang gian nội thất rộng rãi, sang trọng và cao cấp
Khoang gian nội thất rộng rãi, sang trọng và cao cấp

Đầu tiên, vật liệu da xuất hiện nhiều hơn trên bảng điều khiển, góp phần khiến cho không gian cabin trông sang trọng và đẳng cấp hơn. Tâm điểm của bảng điều khiển là hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch, cùng 6 loa âm thanh và có hỗ trợ kết nối USB / Bluetooth, nhưng không tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Bù lại, đồ họa của màn hình thực sự tốt và cấu trúc menu cũng đơn giản, dễ hiểu nên người lái có thể dễ dàng làm quen và sử dụng.


Vô lăng bọc da cao cấp
Vô lăng bọc da cao cấp

Vô lăng bọc da cao cấp


Thiết kế vô lăng là loại bọc da, ốp gỗ và được mạ bạc ở một số chi tiết. Người lái ngay lập tức cảm nhận được sự thoải mái khi chạm vào và xoay nhẹ nó. Điều này có được một phần do vô lăng được bọc da, trọng lượng hợp lý và đường kính phù hợp. Tích hợp trên đó là nhiều phím vật lý với các chức năng khác nhau như: điều chỉnh âm lượng, kết nối cuộc gọi, truy cập màn hình MID…


Hiển thị thông tin rõ ràng


Khu vực khoang lái
Khu vực khoang lái hiển thị thông tin

Các thông tin mà màn hình MID phía sau vô-lăng hiển thị khá đầy đủ. Từ mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, mức tiêu thụ nhiên liệu theo thời gian thực, quãng đường còn lại có thể đi được dựa trên việc tính toán lượng nhiên liệu trong bình, chỉ số nhiệt độ… Hơn nữa, nó có thể phát sáng giúp bạn đọc thông tin rõ ràng hơn khi lái xe vào ban đêm.


Các tiện nghi khác gồm: hệ thống điều hòa tự động 2 giàn lạnh, gương chiếu hậu bên trong chống chói tự động, chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm, hệ thống điều khiển hành trình…


Ghế ngồi bọc da cao cấp
Ghế ngồi bọc da cao cấp

Thiết kế ghế ngồi


Ghế ngồi xe Toyota Fortuner 2.4AT 4×2 2023 là dạng ghế bọc da cao cấp. Thiết kế ghế ngồi cho cảm giác êm ái, thoải mái và đẳng cấp. Ghế là dạng ghế chỉnh điện 8 hướng thông qua 2 nút bấm phía dưới bên phải ghế. Ngả mình trên ghế da của Toyota Fortuner phiên bản này, bạn đã có một điểm tựa hoàn hảo để cân bằng giữa công việc và cuộc sống.


Nhờ sàn xe cao, cửa sau rộng mà hành khách có thể dễ dàng ra/vào hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Một ưu điểm khác của chiếc xe này là cửa sổ của 2 hàng ghế sau được thiết kế rộng rãi, giúp không gian khoang hành khách trở nên thoáng đãng hơn.


Giống với nhiều chiếc SUV 3 hàng khác, hàng ghế thứ 3 của xe hỉ thực sự phù hợp với những hành khách ở độ tuổi thiếu niên do do không gian chân chật hẹp, không gian đầu thấp.


Chìa khóa điều khiển thông minh


Chìa Khóa Toyota Fortuner 2.4AT 4×2 2023 được trang bị khóa điều khiển từ xa thông minh. Người chủ xe có thể giữ điều khiển trong túi mà vẫn có thể mở và khóa cửa xe qua hệ thống cảm biến trên tay nắm cửa – Rất tiện ích cho người sử dụng. Khóa điều khiển từ xa thông minh được trang bị chìa khóa cơ để mở cửa trong trường hợp cần thiết.


Khoang hành lý rộng rãi


Khoang hành lý

Toyota cho biết, dung tích khoang hành lý của xe khi cả 3 hàng ghế đang được sử dụng là 200 lít. Với việc gập hàng ghế thứ 3 theo tỷ lệ 50/50 và hàng ghế thứ 2 theo tỷ lệ 60/40, dung tích chở hàng có thể tăng lên 1.080 lít.


6. Trang bị tiện nghi đầy đủ


So với bản tiêu chuẩn, Fortuner 2.4 4×2 AT có khả năng làm mát tốt hơn nhờ được trang bị dàn điều hòa tự động thay vì dạng chỉnh cơ. Từng hàng ghế đều có cửa gió điều hòa giúp mọi hành khách cảm thấy dễ chịu.


Về trang bị tiện nghi, Fortuner 2.4 4×2 AT được bổ sung thêm tính năng chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm. Những trang bị còn lại tương tự như bản tiêu chuẩn bao gồm:

  • Màn hình cảm ứng 7 inch

  • Kết nối USB, Bluetooth, AUX

  • Dàn âm thanh 6 loa

7. Động cơ - Vận hành và cảm giác lái


Fortuner 2.4 4×2 AT 2023 có “trái tim” là khối động cơ máy dầu 2GD-FTV (2.4L), 4 xy lanh thẳng hàng. Cỗ máy này có khả năng tạo ra công suất tối đa 147 mã lực tại 3400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 400 Nm tại 1600 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau.


So với bản tiêu chuẩn, Fortuner 2.4 4×2 AT mang lại cảm giác lái nhàn hơn nhờ sử dụng hộp số tự động 6 cấp thay vì số sàn. Với lợi thế khoảng sáng gầm cao 279 mm, Fortuner 2.4 4×2 AT sẽ có thể thích ứng nhanh với điều kiện đường xá hay ngập nước tại Việt Nam.


Xe Toyota 7 chỗ này lướt qua các “ổ gà” khá êm ái nhờ sử dụng hệ thống treo trước/sau dạng độc lập, tay đòn kép với thanh cân bằng/Phụ thuộc, liên kết 4 điểm. Đi kèm là bộ lốp dày có thông số 265/65R17.


8. Trang bị an toàn đầy đủ


Không chỉ lái xe nhàn hơn với hộp số tự động 6 cấp, Fortuner 2.4 4×2 AT còn sở hữu thêm tính năng Cruise control giúp duy trì tốc độ khi chạy trên đường cao tốc. Bên cạnh đó, danh sách an toàn gồm có:


  • 7 túi khí

  • Chống bó cứng phanh

  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp

  • Cân bằng điện tử

  • Kiểm soát lực kéo

  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc

  • Camera lùi

  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau

  • Ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ

  • Cột lái tự đổ

  • Bàn đạp phanh tự đổ


9. Có nên mua hay không?


Nhìn chung, Fortuner 2.4 4×2 AT 2023 được bổ sung thêm nhiều tính năng tiện ích đủ sức phục vụ nhu cầu gia đình với mức chênh lệch không đáng kể. Do đó, đây sẽ là phiên bản đáng cân nhắc dành cho những gia đình trẻ đề cao mức giá bán hợp lý.


Đọc thêm bài viết

1.533 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
Choxeonline
Giá xe Toyota Vios

Giá từ: 489.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2023

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

TOYOTA COROLLA CROSS

Giá từ: 746.000.000 VNĐ

TOYOTA FORTUNER

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 995.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

TOYOTA COROLLA ALTIS

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

TOYOTA AVANZA PREMIO

Giá từ: 598.000.000 VNĐ

bottom of page