0916292292
Xe Toyota Corolla Cross với 3 công nghệ xịn sò khác biệt
top of page
  • Ảnh của tác giảToyota Bắc Ninh

Xe Toyota Corolla Cross với 3 công nghệ xịn sò khác biệt

[Công nghệ trên xe Toyota Corolla Cross] - Từ trước đến nay người ta thường cho rằng các mẫu xe Toyota thường chú trọng phát triển đến giá trị cốt lõi của mình là những mẫu xe bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn. Tuy nhiên, sau nhiều năm chú trọng đến phần thực dụng thì phần hào nhoáng và công nghệ đã phần nào bị đối thủ lấn lướt.


Thấu hiểu điều này, các kỹ sư của Toyota đã tích cực nghiên cứu để tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, vốn chỉ được sử dụng trong các mẫu xe cao cấp vào các model mới để giúp chiếc xe tăng thêm sức cạnh tranh và tạo ra nhiều lợi thế khác biệt.

Các model mới như Camry, Corolla Altis, Fortuner, Wigo… đều có những cuộc cách mạng vượt bậc về ngoại hình, thiết kế và tích hợp trong mình hàm lượng công nghệ cao. Đặc biệt, tại sự kiện ra mắt của mình vào năm 2020, Toyota đã giới thiệu dòng xe Toyota Corolla Cross với màn lột xác hoàn toàn về thiết kế và công nghệ. Ngoài sở hữu thiết kế đẹp mắt, năng động, trẻ trung, Toyota Corolla Cross còn sở hữu cho riêng mình nhiều công nghệ độc đáo thời thượng.


Trong số đó phải kể đến 3 công nghệ trứ danh được Toyota áp dụng cho các model Toyota Cross hiện nay bao gồm: Nền tảng khung gầm TNGA, động cơ xăng lai điện Hybrid và hệ thống an toàn Toyota Safety Sense (TSS).


Hãy cùng Toyota Bắc Ninh khám phá ba công nghệ độc đáo và nổi bật này được tích hợp trên xe Toyota Corolla Cross bạn nhé.


Công nghệ được áp dụng trên xe Toyota Corolla Cross 2022
Những công nghệ cực đỉnh đang được áp dụng trên xe Toyota Corolla Cross

Nền tảng khung gầm TNGA (Toyota New Global Architecture)


Để có ngoại hình nổi bật nhưng mang lại sự trải nghiệm tuyệt vời cho người lái, hãng xe Nhật Bản đã có quyết định táo báo khi “chia tay” lối thiết kế truyền thống, thay thế bằng định hướng thiết kế toàn cầu mới - TNGA, với hệ thống khung gầm được thay đổi hoàn toàn, làm tăng cảm giác lái cho khách hàng.


Vậy công nghệ TNGA là gì?


Công nghệ TNGA (Toyota New Global Architecture) hiểu đơn giản là công nghệ về nền tảng khung gầm, theo đó hãng xe Toyota sẽ thay đổi chiếc xe từ chính cấu trúc nền tảng hiện có, hạ thấp độ cao mui xe, hạ thấp trọng tâm của xe và thực hiện vô vàn các cải tiến khác để cải thiện khả năng vận hành và hiệu xuất của chiếc xe.


Nền tảng khung gầm TNGA trên xe Toyota Corolla Cross 2022

Ưu điểm của công nghệ TNGA sẽ giúp tăng khả năng linh hoạt bằng cách giảm thiểu các chuyển động vặn xoắn, tăng sự chính xác và linh hoạt trong vận hành. Việc tối ưu hóa chuyển động thực tế mang đến cảm giác lái tốt hơn và thoải mái hơn.


TNGA giúp tạo ra một chiếc xe có sự chắc chắn hơn, vận hành ổn định hơn, tầm nhìn tốt hơn và đảm bảo độ linh để mang tới cảm giác lái hưng phấn nhưng vẫn đảm bảo độ êm ái.


Công nghệ TNGA cũng giúp làm giảm sự chuyển động rung lắc nhằm tối ưu hóa sự chuyển động thân xe, giúp xe trở nên ổn định hơn. Đồng thời, tầm nhìn trên định hướng thiết kế mới cũng được mở rộng, tăng khả năng quan sát khi di chuyển



Động cơ xăng lai điện Hybrid


Động cơ Hybrid đang được Toyota tích hợp trên phiên bản Toyota Corolla Cross 1.8HV. Về cơ bản, động cơ Hybrid này tích hợp thêm một mô tơ điện để kéo xe chạy cùng động cơ xăng.


Độngcơ Hybrid trên xe Toyota Cross 1.8HV

Về cấu tạo, nếu xe chạy động cơ xăng thông thường sẽ kết nối động cơ với cơ cấu truyền động làm quay bánh xe, thì với động cơ hybrid, ở giữa cơ cấu này có thêm một mô tơ điện cùng chia sẻ nhiệm vụ với động cơ xăng. Để cơ cấu hoạt động trơn tru cần có thêm các bộ phận hỗ trợ khác như bộ đổi điện, bộ chia công suất, bộ giảm tốc mô tơ và đặc biệt là khối pin - nguồn cung cấp năng lượng cho mô tơ điện


Nhờ cơ chế tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa, mức khí xả thấp nhưng vẫn đảm bảo động cơ vận hành mượt mà, mạnh mẽ và giúp xe chạy êm ái, yên tĩnh hơn.


Cơ chế Hybrid giúp xe tiết kiệm nhiên liệu
Cơ chế Hybrid giúp xe tiết kiệm nhiên liệu

Theo hãng xe Nhật Bản, so với động cơ thường, công nghệ hybrid cho mức tiêu thụ nhiên liệu rất thấp. Cụ thể, xe hybrid khi chạy trong đô thị được giới thiệu là sẽ tiêu thụ 3,7L/100km; khi chạy ngoại thành là 4,5L/100km và đường hỗn hợp là 4,2L/100km.


Đặc biệt, xe hybrid có thể tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 từ 1.5 đến 2 lần xe với các xe thông thường nên rất thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, xe Toyota Corolla Cross 1.8V hybrid không yêu cầu trạm sạc hay cơ sở hạ tầng đặc biệt, nên hứa hẹn sẽ rất phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam và góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu/môi trường tại Việt Nam.


Trước những lo ngại về tuổi thọ của pin hybrid không bằng động cơ thường, Toyota khẳng định, tuổi thọ của pin hybrid có độ dài giống như tuổi thọ của xe. Giống như xe thông thường, vòng đời sản phẩm của xe hybrid phụ thuộc và điều kiện sử dụng. Về cơ bản, pin hybrid không cần bảo dưỡng định kỳ


Trước những lợi ích của công nghệ hybrid mang lại đã khiến dòng xe này ngày càng được ưa chuộng trên thế giới. Hiện tại, doanh số bán ra của xe hybrid đã đạt hơn 15 triệu xe.



Công nghệ Toyota Safety Sense với hàng loạt trang bị an toàn


Công nghệ Toyota Safety Sense là gì?


Hiểu một cách đơn giản, Toyota Safety Sense là công nghệ hỗ trợ người lái xe vận hành chiếc xe một các an toàn. Nó bao gồm các công nghệ như:


  • Hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS)

  • Cảnh báo chệch làn đường (LDA)

  • Hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA)

  • Kiểm soát hành trình chủ động (DRCC) và giúp duy trì khoảng cách xe phía trước

  • Hệ thống chiếu sáng tự động tăng cường cao (AHB) giúp tăng tầm nhìn, không làm ảnh hưởng đến các phương tiện ngược chiều.


Đây đều là những công nghệ tiên tiến, chỉ được trang bị trên những chiếc xe hạng sang thì nay đã được Toyota tích hợp trên dòng xe Toyota Corolla Cross trứ danh của mình.


Trang bị an toàn trên xe Toyota Safety Sense TSS

Đồng thời, Corolla Cross cũng được trang bị hàng loạt các công nghệ an toàn tiêu chuẩn và hàng loạt những tính năng an toàn tiên tiến giúp hỗ trợ người lái như:

  • Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM),

  • Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA),

  • Hệ thống theo dõi áp suất lốp (TPWS),

  • Camera toàn cảnh 360…


Về nguyên lý hoạt động, công nghệ TSS có nhiệm vụ giảm thiểu nguy cơ va chạm và tăng độ an toàn cho người sử dụng cũng như những người tham gia lưu thông trên đường với các trang bị camera đơn và radar.


Quả thực với giá bán dưới 1 tỷ đồng nhưng đã được Toyota trang bị nhiều công nghệ hàng đầu thế giới nói trên, xe Toyota Cross đã và đang được khách hàng Việt đón nhận và thay đổi toàn diện trong phân khúc xe đô thị SUV.


Các dòng xe Toyota Cross luôn nằm trong danh sách Top 10 dòng xe bán chạy nhất Việt Nam. Mẫu xe này luôn cháy hàng và hầu như đều phải đặt trước từ 1-2 tháng.


Trên đây là bài viết chia sẻ của chúng tôi về 3 công nghệ đặc biệt đang được áp dụng trên xe Toyota Corolla Cross. Quý khách hàng quan tâm, vui lòng liên hệ đến Hotline 0916292292 được tư vấn chi tiết, lái thử và báo giá mua xe ưu đãi sớm nhất.


Tìm hiểu thêm


616 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
Choxeonline
Giá xe Toyota Vios

Giá từ: 489.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2023

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

TOYOTA COROLLA CROSS

Giá từ: 746.000.000 VNĐ

TOYOTA FORTUNER

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 995.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

TOYOTA COROLLA ALTIS

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

TOYOTA AVANZA PREMIO

Giá từ: 598.000.000 VNĐ

bottom of page