0916292292
Xe Toyota Corolla Cross 2022 có công nghệ nổi bật nào đáng chú ý?
top of page
  • Ảnh của tác giảToyota Bắc Ninh

Xe Toyota Corolla Cross 2022 có công nghệ nổi bật nào đáng chú ý?

Ngoài việc sở hữu thiết kế năng động, trẻ trung, mẫu SUV tầm trung, Toyota Corolla Cross còn được trang bị 3 công nghệ an toàn hiện đại bậc nhất.


Xe Toyota corolla Cross 2022

Trước sự ra mắt của dòng xe hoàn toàn mới, ông Daizo Kameyama, kỹ sư trưởng Toyota tiết lộ, mẫu Corolla Cross được phát triển dựa trên các yếu tố về thiết kế cực kỳ thời trang, nhiều tiện ích đi kèm, nhưng giá bán lại cực kỳ cạnh tranh phù hợp với nhiều khách hàng gia đình cũng như khách hàng cá nhân.


“Mẫu xe này sẽ mang lại trải nghiệm tuyệt vời, đẳng cấp và niềm tự hào cho chủ sở hữu”, ông Daizo Kameyama khẳng định.


Giống như lời ông Daizo Kameyama chia sẻ, Toyota Corolla Cross có vẻ ngoài nổi bật cùng thiết kế nam tính, trẻ trung với các đường nét “cong mềm mại” chạy dọc ở bên hông xe. Nhờ vậy, thiết kế của Corolla Cross không quá hầm hố, cơ bắp và có phần “già” như Fortuner hay RAV4, song vẫn tạo được dáng thể thao sẵn có của dòng xe đa dụng.


Trang trí nóc xe là vây cá mập cùng màu vô cùng tinh tế, hông xe sử dụng các tay nắm cửa cùng màu ngoại thất. Đặc biệt, Corolla Cross nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn, dải đèn pha kéo dài đi kèm hệ thống đèn LED sắc nét.


Ngoài ra, ngoại thất của xe còn ghi điểm nhờ mâm xe hợp kim hai tông màu 18 inch. Chiều cao của gầm ở mức 161 mm.


Không chỉ nổi bật về ngoại hình, Toyota Corolla Cross còn được nhà sản xuất ưu tiên khi tích hợp 3 công nghệ đột phá trong ngành sản xuất ô tô, đó là công nghệ Hybrid, định hướng thiết kế toàn cầu mới TNGA và Hệ thống an toàn Toyota toàn cầu - TSS


Định hướng thiết kế toàn cầu TNGA


Để có ngoại hình nổi bật nhưng mang lại sự trải nghiệm tuyệt vời cho người lái, hãng xe Nhật Bản đã có quyết định táo báo khi “chia tay” lối thiết kế truyền thống, thay thế bằng định hướng thiết kế toàn cầu mới - TNGA, với hệ thống khung gầm được thay đổi hoàn toàn, làm tăng cảm giác lái cho khách hàng.


Công nghệ trên xe Toyota Cross 2022

Về cơ bản, khi sử dụng TNGA, Toyota đã thay đổi chiếc xe từ chính cấu trúc nền tảng, hạ thấp độ cao của mui xe, hạ thấp trọng tâm của xe và thực hiện các cải tiến khác để cải thiện và nâng cao hiệu suất vận hành.


Định hướng thiết kế TNGA đã làm tăng tính linh hoạt bằng cách giảm thiểu các chuyển động vặn xoắn giúp tăng sự chính xác và linh hoạt khi vận hành. Việc tối ưu hóa chuyển động thực tế mang đến cảm giác lái tốt hơn và thoải mái hơn.


Công nghệ này làm giảm sự chuyển động rung lắc nhằm tối ưu hóa sự chuyển động thân xe, giúp xe trở nên ổn định hơn. Đồng thời, tầm nhìn trên định hướng thiết kế mới cũng được mở rộng, tăng khả năng quan sát khi di chuyển.


Công nghệ hybrid trứ danh


Công nghệ Toyota Hybrid dường như đã quá nổi tiếng trên thế giới, nhờ cơ chế tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa, mức khí xả thấp nhưng vẫn đảm bảo động cơ vận hành mượt mà, mạnh mẽ và giúp xe chạy êm ái, yên tĩnh hơn.


Theo nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, so với động cơ thường, công nghệ hybrid cho mức tiêu thụ nhiên liệu rất thấp. Cụ thể, xe hybrid khi chạy trong đô thị được giới thiệu là sẽ tiêu thụ 3,7L/100km; khi chạy ngoại thành là 4,5L/100km và đường hỗn hợp là 4,2L/100km.


Công nghệ Hybrid xe toyota corolla cross

Đặc biệt, xe hybrid có thể tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2 từ 1.5 đến 2 lần xe với các xe thông thường nên rất thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, xe hybrid không yêu cầu trạm sạc hay cơ sở hạ tầng đặc biệt, nên hứa hẹn sẽ rất phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam và góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu/môi trường tại Việt Nam.


Trước những lo ngại về tuổi thọ của pin hybrid không bằng động cơ thường, Toyota khẳng định, tuổi thọ của pin hybrid có độ dài giống như tuổi thọ của xe. Giống như xe thông thường, vòng đời sản phẩm của xe hybrid phụ thuộc và điều kiện sử dụng. Về cơ bản, pin hybrid không cần bảo dưỡng định kỳ


Trước những lợi ích của công nghệ hybrid mang lại đã khiến dòng xe này ngày càng được ưa chuộng trên thế giới. Hiện tại, doanh số bán ra của xe hybrid đã đạt hơn 15 triệu xe.


Trong thời gian tới, khi Corolla Cross bản Hybrid về Việt Nam, thì đây sẽ là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe phổ thông được trang bị công nghệ hybrid trứ danh của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.


Công nghệ Toyota Safety Sense với hàng loại thiết bị an toàn


Bên cạnh Hybrid, Corolla Cross còn được trang bị hệ thống an toàn Toyota toàn cầu (Toyota Safety Sense - TSS) bao gồm nhiều công nghệ tiên tiến nhất của làng ô tô thế giới như hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS); cảnh báo làn đường (LDA); hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA); kiểm soát hành trình chủ động (DRCC) giúp duy trì khoảng cách phía trước, hệ thống chiếu sáng tự động cường độ cao (AHB) giúp tăng tầm nhìn cho người lái, song không làm ảnh hưởng đến các phương tiện ngược chiều.


Động cơ xe Toyota Corolla Cross 2022

Đồng thời, Corolla Cross cũng được trang bị hàng loạt các công nghệ an toàn tiêu chuẩn và hàng loạt những tính năng an toàn tiên tiến giúp hỗ trợ người lái như: hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), Hệ thống theo dõi áp suất lốp (TPWS), camera toàn cảnh 360…


Về nguyên lý hoạt động, công nghệ TSS có nhiệm vụ giảm thiểu nguy cơ va chạm và tăng độ an toàn cho người sử dụng cũng như những người tham gia lưu thông trên đường với các trang bị camera đơn và rada.

48 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
Choxeonline
Giá xe Toyota Vios

Giá từ: 489.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2023

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

TOYOTA COROLLA CROSS

Giá từ: 746.000.000 VNĐ

TOYOTA FORTUNER

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 995.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

TOYOTA COROLLA ALTIS

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

TOYOTA AVANZA PREMIO

Giá từ: 598.000.000 VNĐ

bottom of page