0916292292
Toyota Corolla Cross Hybrid 2022 Giá Lăn Bánh Ưu Đãi Tốt
top of page
  • Ảnh của tác giảToyota Bắc Ninh

Toyota Corolla Cross 1.8 Hybrid 2022: Giá lăn bánh, ưu đãi trả góp, đánh giá chi tiết

Trong số 3 phiên bản xe Toyota Corolla Cross 2022 đang được bán tại Việt Nam, phiên bản Toyota Cross 1.8 Hybrid là phiên bản khá đặc biệt. Đây là phiên bản cao cấp nhất, được tích hợp hàng loạt công nghệ an toàn đầy đủ và sử dụng động cơ Hybrid, một loại động cơ khá mới mẻ ở Việt Nam thời điểm hiện tại.


Xe Toyota Corolla Cross Hybrid 2022
Xe Toyota Corolla Cross Hybrid 2022

Với giá bán niêm yết từ 936 triệu đồng, khách hàng đã sở hữu cho mình chiếc xe Toyota Cross 2022 sử dụng động cơ Hybrid với thiết kế cao cấp, ấn tượng và tích hợp nhiều công nghệ an toàn đề cao tuyệt đối cho người sử dụng.


Hãy cùng Toyota Bắc Ninh tìm hiểu chi tiết về xe Toyota Corolla Cross 1.8HEV bản cao cấp đặc biệt: Giá xe niêm yết lăn bánh. Thông số kỹ thuật. Thiết kế. Động cơ. Công nghệ an toàn trên chiếc xe này nhé.


Nội dung

  1. Ưu nhược điểm xe Toyota Corolla Cross 1.8HEV Hybrid

  2. Giá xe Toyota Cross 1.8HEV Hybrid lăn bánh

  3. Thiết kế ngoại thất

  4. Thiết kế nội thất

  5. Động cơ Hybrid và khả năng vận hành

  6. Hệ thống an toàn TSS

1./ Tổng quan xe Toyota Cross Hybrid


Phiên bản xe Toyota Cross Hybrid được Toyota giới thiệu đến thị trường lần đầu tiên vào tháng 8/2020 trong sự kiện ra mắt xe tại Thái Lan. Phiên bản này đánh dấu bước chuyển mình ngoạn mục của Toyota trong việc nâng cấp và cải tiến dải sản phẩm. Đặc biệt, thiết kế mới sử dụng nền tảng toàn cầu TNGA và tích hợp thêm nhiều công nghệ tiên tiến đã giúp xe Corolla Cross này tạo nên cơn sốt tại Châu Á và thị trường Bắc Mỹ.


Phiên bản xe Toyota Cross GR-S thể thao tại Thái Lan
Phiên bản xe Toyota Cross GR-S thể thao tại Thái Lan

Sự xuất hiện của dòng xe Corolla Cross Hybrid đã khiến nhiều đối thủ sừng sỏ tỏ ra lo ngại trong công cuộc chiếm lĩnh thị phần. Và sự thật, kể từ thời điểm ra mắt cho đến nay, mẫu xe này liên tục làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng Top 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam liên tục trong nhiều tháng vừa qua.


2./ Ưu điểm nổi bật


  • Thiết kế đẹp mắt, khỏe khoắn, thể thao

  • Khoang nội thất rộng rãi

  • Động cơ Hybrid 1.8L mạnh mẽ

  • Xe tiết kiệm nhiên liệu

  • Khung gầm nền tảng TNGA an toàn, chắc chắn

  • Hệ thống an toàn hiện đại Toyota Safety Sense

  • Xe nhập khẩu, gia công chất lượng.


Chiếc xe này chỉ có duy nhất một nhược điểm, đó là sử dụng động cơ Hybrid vốn đang là một khái niệm rất mới mẻ tại Việt Nam.



3./ Giá xe Toyota Corolla Cross Hybrid lăn bánh bao nhiêu?


Tham khảo chi tiết bảng giá xe Toyota Corolla Cross 2022 mới nhất. Bảng giá xe Toyota Corolla Cross lăn bánh tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Tỉnh khác và khuyến mại mua xe tại Toyota Bắc Ninh.


Giá xe Toyota Corolla Cross 2022


Chi tiết giá niêm yết các dòng xe Toyota Corolla Cross 2022 mới nhất.

Tên phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh tại HN

Giá lăn bánh tại HCM

Giá lăn bánh tại tỉnh khác

Toyota Cross 2022 1.8G

746 triệu VNĐ

857.857.000 VNĐ

842.937.000 VNĐ

823.937.000 VNĐ

Toyota Cross 2022 1.8V

846 triệu VNĐ

969.857.000 VNĐ

952.937.000 VNĐ

933.937.000 VNĐ

Toyota Cross 2022 1.9HEV

936 triệu VNĐ

1.070.657.000 VNĐ

1.051.937.000 VNĐ

1.032.937.000 VNĐ

Giá xe Toyota Cross Hybrid lăn bánh


Toyota Corolla Cross giá lăn bánh là thuật ngữ chỉ giá bán niêm yết cộng thêm các khoản chi phí bắt buộc để xe có thể lưu thông trên đường. Để có thể lăn bánh được, người mua cần phải chi trả các khoản phí bắt buộc bao gồm phí trước bạ, phí sử dụng đường bộ (1.560.000 VNĐ/ năm), phí đăng ký biển số (20 triệu tại Hà Nội, TP HCM và 1 triệu ở Tỉnh), phí đăng kiểm (340 ngàn).


Toyota Corolla Cross Hybrid 2022 giá lăn bánh bao nhiêu?


  • Giá xe Toyota Cross Hybrid lăn bánh tại Hà Nội: 1.070.657.000 VNĐ

  • Giá xe Toyota Cross Hybrid lăn bánh tại HCM: 1.051.937.000 VNĐ

  • Giá xe Toyota Cross Hybrid lăn bánh tại Tỉnh: 1.032.937.000 VNĐ


Ưu đãi mua xe trả góp


Chương trình vay mua xe ô tô trả góp đang được áp dụng tại Toyota Bắc Ninh. Để trả góp, quý khách hàng chỉ cần trả trước một khoản tương đương 20% giá trị xe và trả góp trong khoảng thời gian nhất định.


Với dòng xe Toyota Cross Hybrid, khách hàng có thể trả trước khoảng 20% giá trị xe lăn bánh, và trả góp tối đa 5 năm năm. Mức ưu đãi trả góp từ 8 triệu đồng/ tháng.


  • Tham khảo thêm: Chương trình vay mua xe trả góp

4./ Thiết kế ngoại thất


Kích thước


Thiết kế ngoại thất xe Toyota Corolla Cross Hybrid
Thiết kế ngoại thất xe Toyota Corolla Cross Hybrid

Toyota Cross Hybrid cũng như hai phiên bản anh em của nó, Toyota Cross 1.8G, Toyota Cross 1.8V đều sở hữu chung thông số kích thước.

  • Kích thước tổng thể DxRxC: 4460 x 1825 x1620

  • Chiều dài cơ sở: 2640

  • Khoảng sáng gầm xe: 161

  • Bán kính vòng quay tối thiểu: 5.2


Kích thước của xe Corolla Cross chỉ tương đương với Hyundai Tucson và kém hơn một chút so với Mazda CX5 và Honda CRV.


Corolla Cross Hybrid sử dụng kết hợp cả khối động cơ xăng và motor điện cho công suất và momen rất lớn khi cần sức mạnh.


Màu sắc


Các phiên bản xe Toyota Corolla Cross Hybrid có 7 tùy chọn màu sắc cho bạn lựa chọn, bao gồm: Màu bạc, đen, đỏ, nâu, ngọc trai, xám xanh và màu xanh.


Trong khi đó, màu xe sẽ tương ứng với 1 hành nhất định và việc bạn cần làm còn lại là so sánh quan hệ giữa mệnh của mình và hành đó.


Tham khảo thêm:


Thiết kế đầu xe


Thiết kế đầu xe Toyota Corolla  Cross Hybrid
Thiết kế đầu xe Toyota Corolla Cross Hybrid


Phiên bản xe Toyota Corolla Cross 1.8 Hybrid được thiết kế khá ấn tượng với phong cách thiết kế liền mạch được nhấn nhá bởi những đường gân dập nổi 2 bên hông qua chắn bùn phía trước.


​Cụm đèn trước thanh mảnh kéo dài sắc sảo. Toàn bộ cản dưới bằng nhựa đen nhám mở rộng hầm hố.


Triết lý thiết kế của xe Corolla Cross là sử dụng những đường nét cắt xẻ dứt khoát, kết hợp nhiều chi tiết mạ chrome, viền đen bóng và nhựa mờ mang đến cảm giác mạnh mẽ nam tính.


Thiết kế thân xe


Phần thân xe Toyota Corolla Cross Hybrid 2022
Phần thân xe Toyota Corolla Cross Hybrid 2022

Toyota Corolla Cross 2022 là một chiếc xe được thiết kế đẹp, khá sang trọng với nhiều chi tiết nhấn nhá ở hai bên hông.


​Những đường nét thiết kế gân guốc này được các kỹ sư của Toyota sử dụng làm với đường gân dập nổi tạo nên phong cách vừa thể thao nhưng vẫn mang đến cho người dùng một cảm giác thượng lưu sang trọng.


Gương chiếu hậu Toyota Corolla Cross thiết kế tách rời cột A phối hai màu, tích hợp đầy đủ các tính năng gập điện, chỉnh điện và đèn báo rẽ. Riêng bản 1.8V và 1.8HV có thêm tính năng tự điều chỉnh khi lùi.


Chúng tôi cho rằng với một phong cách thiết kế như vậy thì chủ nhân của xe sẽ có quyền tự hào khi sở hữu và lăn bánh trên phố bởi những đường nét quyến rũ của chiếc xe mang đến cho người dùng.


Thiết kế đuôi xe


Đuôi xe Toyota Cross 2022

Đuôi xe Toyota Corolla Cross Hybrid 2022 ấn tượng không kém với những đường nhấn nhá góc cạnh. Cụm đèn hậu theo phong cách thanh mảnh sắc sảo tương tự đèn trước, nổi bật với dạng khối 3D có dải phanh LED hình L ngược. Cả hai đèn được kết nối với nhau bằng 1 thanh chrome bản to cho cảm giác khá cao cấp. Cản sau cũng sử dụng nhựa đen nhám khỏe khoắn và cứng cáp.


Hệ thống đèn chiếu sáng


Hệ thống đèn chiếu sáng

Toyota khá chịu chơi khi trang bị hệ thống đèn cho các phiên bản Toyota Cross. Trong khi bản 1.8G chỉ được trang bị đèn Halogen thì hai phiên bản còn lại Toyota Cross 1.8V và Toyota Cross 1.8HV được trang bị đèn Full-LED với đèn pha Projector.


​Về thiết kế, giải đèn LED được vuốt ngang cạnh trên. Trang bị tính nặng tự động bật/tắt đèn pha tự động.


Mâm và lazang


Hai phiên bản xe Toyota Corolla Cross 1.8V và Toyota Corolla Cross 1.8HV dùng lazang hợp kim 18 inch 5 chấu kép sắc bén kết hợp bộ lốp 225/50R18.


Phong cách thiết kế của mâm lốp xe Cross khá đẹp, khi chuyển động từng chi tiết phối hợp tạo cảm giác mạnh mẽ nam tính cho tổng thể chiếc xe.


Cửa sổ trời

Cửa sổ trời


Cửa sổ trời được tích hợp trên phiên bản xe Toyota Cross 1.8V, Toyota Cross Hybrid giúp mở rộng không gian thông thoáng cho chiếc xe của bạn. Tính năng cửa sổ trời chỉ có trên bản V, bản Hybrid. Riêng phiên bản 1.8G tiêu chuẩn không có cửa sổ trời.


5./ Thiết kế nội thất tiện nghi hoàn hảo


Tổng quan khoang lái


Nội thất xe Toyota Corolla Cross 2022

Nội thất xe Toyota Corolla Cross Hybrid được trang bị màu nội thất màu đen hoặc màu đỏ, chất liệu da bò. Rất nhiều tiện ích được trang bị trên khoang nội thất của xe như màn hình DVD, hệ thống điều hòa tự động, vô lăng 4 chấu bọc da tích hợp đầy đủ công nghệ, tính năng ga tự động, màn hình đa thông tin tinh thể lỏng.


Thiết kế vô lăng


Thiết kế vô lăng nhỏ gọn 3 chấu với đầy đủ các phím chức năng như chỉnh âm lượng, điều khiển màn hình đa thông tin, hệ thống kiểm soát hành trình.


Hệ thống ghế ngồi


Hệ thống ghế ngồi

Ghế lái của xe Toyota Cross Hybrid được thiết kế điều chỉnh điện 8 hướng và chỉnh cơ 4 hướng cho ghế hành khách bên phụ và chất liệu da cao cấp, thể thao và rất ôm người.


Ghế da với 2 tông màu chính là đen và nâu đỏ, quý khách có thể lựa chọn cho mình màu ưu thích.


Hàng ghế sau

Hàng ghế sau thì được thiết kế phù hợp cho 2 người lớn và 1 trẻ con. Ở giữa ghế là bệ tỳ tay có thiết kế hộc đựng chai nước tiện dụng.


Khoang hành lý


Khoang hành lý

Xe Toyota Cross Hybrid được trang bị khoang hành lý khá rộng rãi, có thể chứa đựng 2 túi golf hay 4 vali, phù hợp với gia đình trong những chuyến đi cuối tuần.


Trang bị tiện nghi


Cửa sổ trời toàn cảnh

Corolla Cross 2022 được thiết kế tối ưu khoang hành khách mang lại trải nghiệm thoải mái, tiện nghi cho cả gia đình nhờ khoảng trần xe lớn.

Cửa kính lớn kết hợp cùng cửa sổ trời mang đến không gian khoáng đạt cho người ngồi trên xe.


Hệ thống điều hòa


Cửa gió điều hòa sau được đặt dưới bệ tì tay giúp làm mát nhanh hơn cho hàng ghế thứ 2.


Bảng đồng hồ điện tử


Thiết kế bảng đồng hồ hiện đại giúp chủ sở hữu thuận tiện trong việc nắm bắt các thông số vận hành một cách chính xác, rõ ràng và nhanh chóng.


6./ Động cơ Hybrid tiết kiệm nhiên liệu


Xe Toyota Cross 1.8 Hybrid bản cao cấp là dòng xe được trang bị đầy đủ nhất những công nghệ và tính năng vận hành cao cấp. Trong đó về công nghệ, có thể kể đến 3 trang bị nổi bật là động cơ Hybrid, hệ thống khung gầm TNGA và trang bị an toàn chủ động Toyota Safety Sense.


Động cơ Hybrid


Động cơ Hybrid

Điểm nổi bật và hoàn toàn khác biệt của xe Toyota Cross 1.8HEV so với các dòng xe khác là nó được trang bị loại động cơ hoàn toàn mới: Động cơ Hybrid.


Về cơ bản, động cơ Hybrid này tích hợp thêm một mô tơ điện để kéo xe chạy cùng động cơ xăng.


Về cấu tạo, nếu xe chạy động cơ xăng thông thường sẽ kết nối động cơ với cơ cấu truyền động làm quay bánh xe, thì với động cơ hybrid, ở giữa cơ cấu này có thêm một mô tơ điện cùng chia sẻ nhiệm vụ với động cơ xăng. Để cơ cấu hoạt động trơn tru cần có thêm các bộ phận hỗ trợ khác như bộ đổi điện, bộ chia công suất, bộ giảm tốc mô tơ và đặc biệt là khối pin - nguồn cung cấp năng lượng cho mô tơ điện.


Nhờ cơ chế tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa, mức khí xả thấp nhưng vẫn đảm bảo động cơ vận hành mượt mà, mạnh mẽ và giúp xe chạy êm ái, yên tĩnh hơn.


Loại động cơ được trang bị trên xe Toyota Cross Hybrid là 2ZR-FXE. Được thiết kế dành riêng cho xe Hybrid, động cơ 1.8 lít với hệ thống điều phối van biến thiên kép (Dual VVT-i) và chu trình Atkinson đem lại hiệu suất tối ưu và tiết kiệm nhiên liệu.


Hộp số


Corolla Cross được trang bị hộp số CVT mang đến khả năng tăng tốc nhẹ nhàng, vận hành mượt mà, êm ái.


Hệ thống khung gầm TNGA


Định hướng thiết kế toàn cầu mới TNGA mang đến cảm giác lái êm ái, thoải mái phù hợp với khách hàng cá nhân, gia đình.


7./ Trang bị an toàn


Các trang bị an toàn nổi bật của xe Toyota Cross Hybrid có thể kể đến:


Hệ thống an toàn Toyota Safety Sense:


  • Cảnh báo tiền va chạm

  • Cảnh báo chệch làn đường (LDA)

  • Hỗ trợ giữ làn đường (LTA)

  • Điều khiển hành trình chủ động (DRCC)

  • Hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHB)


Các trang bị an toàn chủ động:


  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)

  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)

  • Hệ thống cân bằng điện tử (VSC)

  • Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC)

  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc

  • Hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPWS)

  • Đèn báo phanh khẩn cấp (EBS)

  • Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM)

  • Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau

  • Camera 360 độ (PVM)

  • Camera lùi

  • 7 túi khí


Xe Toyota Corolla Cross Hybrid là chiếc xe đáng sở hữu
Xe Toyota Corolla Cross Hybrid là chiếc xe đáng sở hữu

Toyota Corolla Cross Hybrid là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sử dụng động cơ truyền thống kết hợp động cơ điện hybrid. Không chỉ mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ hơn mà còn giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp của bản 1.8HV chỉ 4.2 L/100km, “ăn đứt” mọi đối thủ.


Hệ thống thông tin giải trí trên Toyota Corolla Cross cũng không hề thua kém các đối thủ. Đặc biệt, Corolla Cross còn là mẫu xe duy nhất trong phân khúc được trang bị tới 7 túi khí tiêu chuẩn.


8./ Hỏi đáp


Toyota Corolla Cross ăn bao nhiêu lít xăng?

Theo công bố của nhà sản xuất Toyota, xe Toyota Corolla Cross Hybrid mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 4.2L/100km. Mức tiêu thụ nhiên liệu rất thấp so với đối thủ.


Corolla Cross có mấy phiên bản?


Xe Toyota Cross có 3 phiên bản bao gồm Toyota Cross 1.8G bản tiêu chuẩn. Toyota Cross 1.8V bản cao cấp và Toyota Cross 1.8HEV bản Hybrid.


Hai phiên bản 1.8G, 1.8V sử dụng động cơ xăng 1.8L. Sự khác biệt của hai phiên bản này nằm ở trang bị an toàn TSS, ngoài ra bản 1.8V có trang bị cửa sổ trời và mâm kích thước 18 inch. Bản 1.8G không trang bị cửa sổ trời, mâm xe kích thước 17 inch.


Corolla Cross bao nhiêu chỗ?


Xe Toyota Cross Hybrid thuộc phân khúc dòng SUV gầm cao xe 5 chỗ ngồi.



1.232 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
Choxeonline
Giá xe Toyota Vios

Giá từ: 489.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2023

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

TOYOTA COROLLA CROSS

Giá từ: 746.000.000 VNĐ

TOYOTA FORTUNER

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 995.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

TOYOTA COROLLA ALTIS

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

TOYOTA AVANZA PREMIO

Giá từ: 598.000.000 VNĐ

bottom of page