0916292292
So sánh xe Toyota Cross bản 1.8G, bản 1.8V và bản Hybrid
top of page
  • Ảnh của tác giảToyota Bắc Ninh

So sánh xe Toyota Cross bản 1.8G, bản 1.8V và bản Hybrid: Nên chọn mua bản nào?

Hầu hết khách hàng khi tìm hiểu xe dòng xe Toyota Corolla Cross thì đều có chung băn khoăn: Các phiên bản này rất giống nhau về ngoại hình thiết kế, nhưng có giá bán niêm yết chênh lệch khá lớn, vậy đâu là sự khác biệt giữa các phiên bản này? Nên chọn xe Toyota Cross phiên bản nào?


Nếu bạn lựa chọn xe Toyota Cross là một chiếc xe trong tầm ngắm thì những thông tin chi tiết về so sánh các phiên bản xe Toyota Cross là thông tin bạn không nên bỏ qua.


Nên lựa chọn xe Toyota Cross phiên bản nào?
Nên lựa chọn xe Toyota Cross phiên bản nào?

Toyota Corolla Cross đang được Toyota bán ra tại Việt Nam với 3 phiên bản chính là Toyota Corola Cross 1.8G, Toyota Corolla Cross 1.8VToyota Corolla Cross 1.8HV.


Mức chênh lệch giá bán khá cao giữa các phiên bản (90-100 triệu đồng) đến từ những khác biệt ở trang bị tính năng ngoại nội thất, trang bị công nghệ an toàn và động cơ. Tùy theo nhu cầu sử dụng xe, tài chính mua xe mà khách hàng có thể lựa chọn bản tiêu chuẩn 1.8G với trang bị vừa đủ, bản cao cấp 1.8V đáp ứng cao hơn yêu cầu tiện nghi và an toàn hay bản hybrid 1.8HV vận hành tiết kiệm nhiên liệu.


So sánh Toyota Corolla Cross 2023: Sự giống nhau


Cả 3 phiên bản là Toyota Cross 1.8G, Toyota Cross 1.8V và Toyota Cross 1.8HV đều có kích thước tổng thể giống nhau. Chiều dài cơ sở, khoảng sáng gầm xe, bán kính quay vòng tối thiểu và khoang hành lý là như nhau.


Về mặt thông số, cả ba phiên bản tương ứng là 1.8, 1.8V và 1.8HV không có sự khác biệt. Có thể thấy, Corolla Cross có chiều dài trục cơ sở lớn nhất trong phân khúc với 2640mm sẽ mang đến không gian nội thất rộng rãi nhất.


Tìm hiểu thêm:


So sánh Toyota Corolla Cross 2023: Sự khác biệt


Khác biệt về ngoại thất


So với 2 bản Toyota Cross 1.8V và 1.8HV, phiên bản tiêu chuẩn Toyota Corolla Cross 1.8G chỉ được trang bị đèn pha halogen. Tuy nhiên, phiên bản này vẫn có đèn chiếu sáng ban ngày LED, cùng một loạt công nghệ như điều khiển đèn tự động, hệ thống cân bằng góc chiếu chỉnh cơ hay chế độ đèn chờ dẫn đường như 2 bản cao cấp.


So sánh xe Toyota Cross bản G và bản V, bản Hybrid

Ngoài ra, bản Toyota Cross 1.8G cũng được trang bị đèn hậu LED, đèn sương mù LED, gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ như 2 bản 1.8V và Toyota Corolla Cross 1.8HV. Điểm khác biệt là gương chiếu hậu của bản 1.8G không có chức năng tự điều chỉnh khi lùi như 2 bản cao cấp.


Bên cạnh đó, Toyota Cross 1.8G không có gạt mưa tự động, thanh giá nóc, và chỉ được trang bị mâm kích thước 17 inch (trong khi 2 bản còn lại dùng mâm 18 inch).


Sự khác biệt về ngoại thất Toyota Cross bản G và bản V
Sự khác biệt về ngoại thất Toyota Cross bản G và bản V

Khác biệt về ngoại thất Toyota Cross

Khác biệt về nội thất


Nội thất của cả 3 phiên bản Toyota Corolla Cross đều được bọc da với ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế hành khách phía trước chỉnh cơ 4 hướng, ghế sau gập 60:40.


Bên cạnh đó, cả 3 phiên bản đều được trang bị vô lăng bọc da 3 chấu, chỉnh tay 4 hướng, gương chiếu hậu chống chói tự động, khóa cửa điện, chức năng khóa cửa từ xa, cửa sổ điều chỉnh điện 1 chạm lên/xuống, cửa gió cho hàng ghế sau, dàn âm thanh 6 loa, các cổng kết nối USB/Bluetooth…



Điểm khác biệt nổi bật về trang bị nội thất giữa 3 phiên bản của Toyota Corolla Cross là bản 1.8G và Toyota Corolla Cross 1.8V được trang bị cụm đồng hồ tích hợp màn hình TFT đa thông tin 4,2 inch, còn ở bản 1.8HV là màn hình TFT 7 inch. Ngoài ra, hệ thống điều hòa của bản 1.8G chỉ là tự động 1 vùng, trong khi 2 bản cao cấp được trang bị điều hòa tự động 2 vùng.

Thêm vào đó, màn hình thông tin giải trí trên bản 1.8G có kích thước 7 inch, nhỏ hơn so với màn hình 9 inch của 2 bản còn lại. Chưa hết, trong 3 phiên bản, chỉ riêng bản 1.8G không được trang bị cửa sổ trời.

Chênh lần lượt 100 triệu và gần 200 triệu đồng so với bản tiêu chuẩn Toyota Cross 1.8G, điểm đáng giá nhất trên cả hai bản 1.8V và 1.8HV là được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense hỗ trợ việc lái xe rất tốt với nhiều chức năng hữu ích như: Hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS), Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (DRCC), Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LTA), Hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHB).


Bên cạnh đó, hai phiên bản cao cấp của Toyota Corolla Cross còn được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù, Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), Camera toàn cảnh 360 độ…


Trong khi đó, bản tiêu chuẩn 1.8G cũng có đủ công nghệ an toàn cơ bản, như ABS, EBD, BA, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, cảm biến áp suất lốp và hệ thống 7 túi khí.


Về động cơ, cả hai bản Toyota Cross 1.8G và Toyota Cross 1.8V đều được trang bị động cơ xăng 1.8L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm, kết hợp số tự động vô cấp và dẫn động cầu trước.


Bản 1.8HV sử dụng động cơ hybrid, kết hợp máy xăng 1.8L với mô-tơ điện, cho tổng công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 305 Nm, đi kèm hộp số tự động vô cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.


Đối với bản Corolla Cross 1.8HV, đây sẽ là phiên bản khá kén khách và phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ thành đạt muốn tìm mua một mẫu xe nhiều công nghệ an toàn và thân thiện với môi trường.


Nên chọn phiên bản nào?


Nên chọn xe Toyota Corolla Cross bản G, bản V hay bản Hybrid?


Toyota Corolla Cross 1.8G : Lựa chọn ưu việt cho người lần đầu mua xe


Ở mức giá này, dù hiển nhiên trang bị không bằng 2 bản còn lại nhưng nhìn chung Toyota Corolla Cross 1.8G vẫn “đủ dùng”, không quá thiếu thốn. Điểm khác biệt chủ yếu giữa bản 1.8G so với 2 bản còn lại là chỉ dùng hệ thống đèn trước Halogen thay vì Full-LED và không gói an toàn Toyota Safety Sense.


Hệ thống đèn trước Halogen cũng đáp ứng ổn khả năng chiếu sáng. Và tuy không có gói an toàn Toyota Safety Sense nhưng Toyota Corolla Cross 1.8G vẫn được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cần thiết khác. Ngoài ra, màn hình cảm ứng trên bản 1.8 chỉ là 7 inch thay vì 9 inch như hai phiên bản 1.8V và 1.8HV.


Giá xe Corolla Cross 1.8G (746 triệu đồng) thấp hơn bản 1.8V (846 triệu đồng) tròn 100 triệu đồng. Đây là mức chênh lệch không phải nhỏ. Do đó, giới chuyên môn đánh giá Toyota Corolla Cross 1.8G đã là lựa chọn “đủ dùng” với những khách hàng mua xe chủ yếu đi phố, không yêu cầu cao về mặt trải nghiệm.


Toyota Corolla Cross 1.8V: Lựa chọn với ai muốn trải nghiệm tính năng hỗ trợ lái thông minh


So sánh Toyota Corolla Cross 1.8G và 1.8V, bản 1.8V có thêm các trang bị như hệ thống đèn Full-LED, lazang 18 inch, màn hình cảm ứng 9 inch và đáng giá nhất là gói an toàn Toyota Safety Sense. Nếu người mua muốn có được những trải nghiệm cao cấp, nhất là lái xe “nhàn hạ” và an toàn hơn với những tính năng hỗ trợ lái thông minh từ gói Toyota Safety Sense thì có thể cân nhắc đến bản Toyota Corolla Cross 1.8V.


Toyota Corolla Cross 1.8HV: Lựa chọn đáng giá nếu muốn lần đầu trải nghiệm xe hybrid


Xe hybrid từ lâu đã phổ biến ở nhiều nước trên thế giới nhưng vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Do đó, sự xuất hiện của Toyota Corolla Cross bản 1.8HV trang bị động cơ hybrid đã tạo được sự chú ý lớn.


Điểm mạnh của bản Corolla Cross 1.8HV dùng động cơ hybrid so với các bản còn lại chính là mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm gần được ½, lượng khí thải ít hơn thân thiện với môi trường hơn… Mặt khác việc bổ sung thêm động cơ điện giúp nâng tổng công suất lên 150 mã lực, đặc biệt mô men xoắn lên đến 305 Nm giúp Corolla Cross 1.8HV vận hành mạnh mẽ hơn.


994 lượt xem

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
Choxeonline
Giá xe Toyota Vios

Giá từ: 489.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Camry 2023

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

TOYOTA COROLLA CROSS

Giá từ: 746.000.000 VNĐ

TOYOTA FORTUNER

Giá từ: 1.070.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Innova

Giá từ: 995.000.000 VNĐ

Giá xe Toyota Veloz Cross

Giá từ: 658.000.000 VNĐ

TOYOTA COROLLA ALTIS

Giá từ: 719.000.000 VNĐ

TOYOTA AVANZA PREMIO

Giá từ: 598.000.000 VNĐ

bottom of page